Lượt xem: 257
Gia đình văn hóa tiêu biểu ở thị trấn Long Phú
        Trong những năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện Long Phú được triển khai rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu, nhiều năm liền được công nhận gia đình văn hóa, góp phần thiết thực thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Gia đình ông Huỳnh Nê ở ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của huyện. 
       Xuất thân từ gia đình nông dân có truyền thống hiếu học thuở thiếu niên, khi còn học phổ thông, ông Huỳnh Nê luôn tâm niệm là cố gắng học tập, mong sao trở thành người giáo viên dạy ở trường làng, đem kiến thức truyền đạt cho trẻ em thất học và người mù chữ ở địa phương nên ông làm đơn xin vào Sư phạm và được nhận vào học khóa sư phạm Cách mạng đầu tiên của Trường THSP Sóc Trăng. Học xong ông được phân công về dạy tại điểm lẻ của trường Phổ thông cấp 1-2 Thị trấn Long Phú, huyện Long Phú.  Nhớ về những ngày tháng mới vào nghề cuộc sống thật khó khăn, đồng lương của giáo viên không đủ để trang trải cho cuộc sống. Vào thời điểm này đã nhiều người trong đơn vị đã bỏ ngành đi tìm nghề khác giúp cuộc sống khấm khá hơn. Nhưng để đeo trường bám lớp, ông đã phải làm thêm kinh tế phụ để trang trãi cho cuộc sống. Điều đó cũng cho thấy ông cô là một người yêu nghề, mến trẻ và luôn tận tuỵ với công việc. Ông Huỳnh Nê, ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú bộc bạch“ Dù khó khăn đến đâu gia đình chúng tôi cũng quyết vượt qua để xây dựng kinh tế gia đình ổn định, chăm sóc các con ăn học đến nơi đến chốn và bản thân luôn luôn làm gương đối với các con, các cháu sống giản dị, không đua đòi, cố gắng làm ăn, cố gắng làm việc để tạo kinh tế có hạnh phúc gia đình”

Trích ảnh: Gia đình ông Huỳnh Nê gia đình văn hóa tiêu biểu ở thị trấn Long Phú

      Tròn 35 năm công tác trong ngành giáo dục và được phân công nhiều nhiệm vụ khác, nhưng ông luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Có được kết quả này, nhờ vợ của ông đứng ra đảm đang mọi công việc, không trông chờ, luôn tích cực, chủ động tăng gia sản xuất cải thiện đời sống tăng thu nhập cho gia đình. Thay mặt chồng nuôi dạy, chăm sóc các con ăn học; ngoài ra luôn động viên, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần cho chồng và các con đi học và công tác tốt. Mặc dù đã về hưu nhưng ông Huỳnh Nê vẫn còn tham gia công tác tại hội khuyến học huyện, để góp sức mình cho sự nghiệp trồng người. Noi theo truyền thống hiếu học của gia đình các con của ông luôn phấn đấu trong học tập để trở thành người có ích cho quê hương và đang là giáo viên dạy tại các điểm trường học trong huyện. Anh Huỳnh Hữu Mạnh, con ông Huỳnh Nê nói “ từ nhỏ tôi có ý thức học tập để noi gương theo truyền thống của gia đình, bản thân đã phấn đấu, không ngừng học tập và đến nay đã trở thành người giáo viên của trường THCS Long Phú”
    
        Trong cuộc sống gia đình, mọi người luôn đoàn kết, thương yêu và cùng nhau nổ lực vượt qua những khó khăn, vun đắp cho cuộc sống ngày thêm khấm khá hơn và biết kính trên, nhường dưới,  luôn thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Ngoài ra, gia đình ông Huỳnh Nê cũng luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Vận động các thành viên trong gia đình và những người xung quanh chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con cháu chăm ngoan, hiếu thảo; nâng cao trách nhiệm bản thân trong vấn đề giữ gìn trật tự xã hội, giữ gìn nếp sống văn minh, lành mạnh.

        Ông Sơn Quyên, Bí thư – Trưởng BND ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú cho biết “ Gia đình của ông Huỳnh Nê là gia đình văn hóa tiêu biểu của ấp. Hàng năm, ấp chính quyền địa phương cũng vận động nhiều cho địa phương như cầu, đường, trường, trạm thì gia đình ông Huỳnh Nê rất làm tốt, thầy Nê tham gia tổ hòa giải của ấp tuyên truyền chủ trương của Đảng đối với dân và thanh niên, qua đó tình hình an ninh trật tự đã giảm đáng kể”
Từ những cố gắng đó, gia đình ông Huỳnh Nê nhiều năm liền đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”. Tấm gương học tập, xây dựng gia đình hạnh phúc, có trách nhiệm đối với cộng đồng trong khu dân cư như gia đình ông Huỳnh Nê đáng để học tập và nhân rộng không chỉ trên địa bàn huyện. 

            Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 10 729
  • Tất cả: 1865087
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.